നിങ്ങളുടെ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡിലെ അനധികൃത ഇടപാടുകൾ ഭയപ്പെടുത്തുന്നതാണ്, പ്രത്യേകിച്ചും നിങ്ങളുടെ സാമ്പത്തിക വിവരങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കാൻ നിങ്ങൾ മുൻകരുതലുകൾ എടുക്കുമ്പോൾ. യുഎഇയിൽ, നഷ്ടപ്പെട്ട ഫണ്ടുകൾ വീണ്ടെടുക്കാൻ നിങ്ങളെ സഹായിക്കുന്ന നിയമപരമായ പരിരക്ഷകൾ നിലവിലുണ്ട്, നഷ്ടം നിങ്ങളുടെ സ്വന്തം അശ്രദ്ധ മൂലമല്ലെങ്കിൽ.
ചോദ്യം: എൻ്റെ ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ഉപയോഗിച്ച് നടത്തിയ അനധികൃത വാങ്ങലുകൾ ഞാൻ അടുത്തിടെ കണ്ടെത്തി, അത് ഞാൻ പെട്ടെന്ന് ബ്ലോക്ക് ചെയ്തു. ഞാൻ എൻ്റെ ബാങ്കുമായി ബന്ധപ്പെട്ടപ്പോൾ, ഒരു വഞ്ചനാപരമായ വെബ്സൈറ്റിൽ ഞാൻ അറിയാതെ എൻ്റെ കാർഡ് വിശദാംശങ്ങൾ നൽകിയിരിക്കാമെന്ന് അവർ പറഞ്ഞു. ഞാൻ എൻ്റെ കാർഡ് വിവരങ്ങൾ എവിടെയാണ് നൽകേണ്ടത് എന്നതിനെക്കുറിച്ച് ഞാൻ എപ്പോഴും ജാഗ്രത പുലർത്തുന്നു, അതിനാൽ എനിക്ക് ആശങ്കയുണ്ട്. എനിക്ക് നഷ്ടപ്പെട്ട പണം തിരികെ നൽകാൻ ബാങ്കിന് ഉത്തരവാദിത്തമുണ്ടോ, നഷ്ടം എൻ്റെ ഭാഗത്തുനിന്ന് എന്തെങ്കിലും അശ്രദ്ധ മൂലമല്ലെന്നിരിക്കെ?
ഉത്തരം: ഹാക്കിംഗ് അല്ലെങ്കിൽ വഞ്ചനാപരമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ കാരണം ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകളുടെ അനധികൃത ഉപയോഗം യുഎഇയിൽ ഗുരുതരമായ ക്രിമിനൽ കുറ്റമാണ്. തടവും 2 ദശലക്ഷം ദിർഹം വരെ പിഴയും ഇതിന് വരാം. കിംവദന്തികളും സൈബർ കുറ്റകൃത്യങ്ങളും തടയുന്നതിനുള്ള 2021-ലെ ഫെഡറൽ ഡിക്രി നിയമത്തിലെ ആർട്ടിക്കിൾ 15 അനുസരിച്ച്, ഇ-പേയ്മെൻ്റ് സംവിധാനങ്ങൾ ഹാക്ക് ചെയ്യുന്നതിനോ, കാർഡുകൾ ക്ലോണുചെയ്യുന്നതിനോ, അല്ലെങ്കിൽ അനുമതിയില്ലാതെ പേയ്മെൻ്റ് വിവരങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനോ ഉൾപ്പെട്ട വ്യക്തികളോ ഗ്രൂപ്പുകളോ കടുത്ത നിയമപരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ നേരിടുന്നു.
യുഎഇയിലെ ധനകാര്യ സ്ഥാപനങ്ങൾ തങ്ങളുടെ ഉപഭോക്താക്കളെ സാമ്പത്തിക കുറ്റകൃത്യങ്ങളിൽ നിന്ന് സംരക്ഷിക്കേണ്ടതുണ്ട്. സെൻട്രൽ ബാങ്ക് ഓഫ് യുഎഇ (2020-ലെ സർക്കുലർ നമ്പർ 8) പുറപ്പെടുവിച്ച ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ ചട്ടങ്ങളിൽ വിവരിച്ചിരിക്കുന്നതുപോലെ, ബാങ്കുകൾ ഇനിപ്പറയുന്നവ ചെയ്യണം:
1. സാമ്പത്തിക കുറ്റകൃത്യങ്ങളുടെ അപകടസാധ്യതകളെക്കുറിച്ച് ഉപഭോക്താക്കളെ ബോധവൽക്കരിക്കുക (ക്ലോസ് 6.2.2.6).
2. ഇത്തരം സംഭവങ്ങൾ തടയുന്നതിന് ശക്തമായ സൈബർ സുരക്ഷാ സംവിധാനങ്ങൾ പരിപാലിക്കുകയും അപ്ഡേറ്റ് ചെയ്യുകയും ചെയ്യുക (ക്ലോസ് 6.2.2.5).
കൂടാതെ, ഉപഭോക്താവിൻ്റെ കടുത്ത അശ്രദ്ധയോ വഞ്ചനാപരമായ പെരുമാറ്റമോ മൂലമാണ് നഷ്ടം സംഭവിച്ചതെന്ന് തെളിയിക്കപ്പെടാത്ത പക്ഷം, സൈബർ ആക്രമണം പോലുള്ള കുറ്റകൃത്യങ്ങളുടെ ഫലമായുണ്ടാകുന്ന സാമ്പത്തിക നഷ്ടത്തിന് ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് നഷ്ടപരിഹാരം നൽകാൻ ധനകാര്യ സ്ഥാപനങ്ങൾ ബാധ്യസ്ഥരാണ് (ക്ലോസ് 6.2.2.4).
നിങ്ങളുടെ കാർഡ് വിശദാംശങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനുള്ള നിങ്ങളുടെ ഉത്സാഹം കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, അനധികൃത ഇടപാടുകൾക്ക് നിങ്ങൾക്ക് നഷ്ടപരിഹാരം നൽകാൻ ബാങ്ക് ബാധ്യസ്ഥരായിരിക്കാം.
നിങ്ങൾ ചെയ്യേണ്ടത്:
- സംഭവത്തെ കുറിച്ച് വിശദമായി നിങ്ങളുടെ ബാങ്കിൽ ഒരു ഔപചാരിക പരാതി ഫയൽ ചെയ്യുക.
- അനധികൃത ഇടപാടുകൾ നിങ്ങളുടെ അശ്രദ്ധ കൊണ്ടല്ല എന്നതിന് തെളിവ് നൽകുക.
- ഒരു പോലീസ് റിപ്പോർട്ട് ഫയൽ ചെയ്യുകയും ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ ഇടപാട് വിശദാംശങ്ങളും തെളിവുകളും സമർപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക.
ബാങ്കിൻ്റെ അന്വേഷണം തൃപ്തികരമായ ഫലം നൽകുന്നില്ലെങ്കിൽ, സാമ്പത്തിക മേഖലയിലെ ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ ചട്ടങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കുന്നതിന് മേൽനോട്ടം വഹിക്കുന്ന സെൻട്രൽ ബാങ്ക് ഓഫ് യു.എ.ഇയിലേക്ക് നിങ്ങളുടെ പരാതി വർദ്ധിപ്പിക്കാം.
ചുരുക്കത്തിൽ, നിങ്ങൾ അശ്രദ്ധ കാണിച്ചിട്ടില്ലെന്ന് തെളിയിക്കാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ, നഷ്ടപ്പെട്ട ഫണ്ടുകൾക്കായി ബാങ്ക് നിങ്ങൾക്ക് തിരികെ നൽകേണ്ടി വന്നേക്കാം.
To prepare your visa applications in Dubai, call:
No comments:
Post a Comment